Kỷ niệm trường học

Mấy hôm rồi lười viết về những cảm xúc …

Mùa khai trường…

mấy năm rồi không được dự lễ khai giảng năm học mới nhỉ? hôm vừa rồi qua NCC khảo sát địa điểm cho HRDAY, đúng lễ Khai giảng của một trường tiểu học, những cảm giác của ngày khai trường ùa về vẹn nguyên trong tim, thật thích😡, mình nhớ những nhịp trống đội mình đã tập đánh, đến giờ vẫn nhớ cách đánh trống đội, nhớ những bài hát về đội, nhớ hình ảnh của mình trong đội trống, đội chào cờ của cấp 1, hạnh phúc😡

và đôi khi chợt nhận ra rằng, chỉ còn vài tháng nữa thôi, ta sẽ tròn 26, và bước sang tuổi 27, già quá thể đáng , sẽ chẳng còn ngày khai trường nào dành cho mình nữa

Nhớ gì về những ngày khai trường đã qua nhỉ?

Hồi còn học lớp mẹ, chẳng hiểu sao ở nhà gọi là mẹ, nhưng trên lớp vẫn gọi mẹ là cô (có lẽ mình đã biết phân biệt các vai trò từ ngày đó ), mẹ kể, 2 đứa con gái, mình thì luôn đi học đầy đủ, ở lớp chăm chỉ phát biểu, còn bé yêu thì hay nghỉ lắm, mỗi đứa một tính mà ^^, giờ thì bé yêu nó chăm chỉ hơn mình rất nhiều trong vấn đề học tập🙂

Ngày khai giảng đầu tiên năm lớp 1 mình chẳng nhớ gì cả? Hic, thậm chí tất cả các ngày khai giảng sau đó, cũng không nhớ luôn , mình chỉ nhớ điểm 7 đầu tiên của lớp 1, nhận nó mà buồn, buồn từ trường về nhà, về tới nhà là lên lớp khoanh tay xin lỗi mẹ😦, chẳng hiểu sao mình lại thật thà đến như vậy nhỉ?

Mình cũng nhớ mình luôn phải đi học một mình, chẳng bao giờ được bố hay mẹ chở đi, dù là đi thi học sinh giỏi, mình cũng phải đi một mình, và có lẽ tại vì thế, nên mình chẳng thấy áp lực gì cả, mình cứ vừa học vừa chơi😀, đi học lớp bồi dưỡng học sinh giỏi của huyện về cũng chẳng thèm làm bài tập, dù những bài hôm thi học sinh giỏi thành phố, mình nhớ như in nó có trong sách của mình, thật ra thì thấy có lỗi với cô giáo Nhượng, khi cô đã dành thời gian dạy riêng mình mỗi tuần 1 buổi ở trường thôi😦, mình rất quý cô, và cô có một đặc điểm rất thú vị mà mình đã học tập được chút, đó là, khi viết lên bảng cô viết tay phải, còn khi cầm bút, cô viết tay trái. Từ ngày học cô, mỗi lần rảnh rỗi, mình đều lôi vở và bút ra để tập viết tay trái, điều đó giúp mình rèn luyện tính kiên nhẫn, và đôi khi là để giết thời gian ^^

Mình cũng nhớ năm đầu đi thi đại học, được bố chở đi, nhưng năm thứ 2, mọi thứ lại một mình, một mình mình tự đi, tự thi, tự làm mọi thứ, tự nhập học, tự tốt nghiệp, tự bảo vệ luận văn mà không có một ai quan tâm rằng, mình cần có sự cổ vũ (trừ mấy thằng bạn mình)

Rồi cũng nhớ, đợt thi vào trường AMS, mình cũng chẳng nghĩ là mình sẽ học trường đó, đi thi cho vui với bạn bè, mình cũng đi một mình, mình ấn tượng trường AMS hồi đó chẳng bằng trường cấp 2 của mình, bàn ghế sập xệ, đôi chỗ còn không được vệ sinh lắm, dù nó nằm giữa thủ đô. Mình cũng nhớ hồi đó thi vào lớp 10, mà một bác phụ huynh hỏi mình là cháu thi vào lớp 6 à😦, hic, sao bác nghĩ cháu nhỏ thế ạ😀

Mình cũng nhớ những ngày đầu vào trường cấp 3 thật vất vả, trước khi thi tốt nghiệp, mình đã đăng ký lớp học tiếng Pháp, thế mà đến khi vào lớp đó, mẹ lại bắt mình phải chuyển sang lớp học tiếng Anh, vào một cái lớp mà, chẳng có ai quen cả, đến nỗi, sau này khi viết vào nhật ký của mình, bọn bạn 12h còn ghi, những ngày đầu, nhìn mày khó gần lắm😀, nhưng thật vui vì đã có những người bạn yêu quý mình, dù đôi lúc chúng nó cũng rất ghét mình ^^

Nhưng có một điều mình nhớ đó là trước khi vào năm học mới, lúc nào 3 mẹ con cũng ngồi chuẩn bị bọc sách, bọc vở, dán nhãn, mẹ luôn chuẩn bị đầy đủ sách vở và dụng cụ học tập theo yêu cầu của mình trước mỗi năm học, mẹ luôn cho mình những gì mẹ có, theo cách của mẹ🙂

Mình thích được đi học, đến giờ vẫn thế ^^

Gửi phản hồi

