Real Goals in my 2011 HR career ^^

Hôm nay dở hơi, vào đọc New letter của SuccessInHR – như mọi ngày là mình tiện tay xóa nó đi đấy , đăng ký rất rất lâu những trang như thế này rồi, từ những lần tìm hiểu các topic mình quan tâm, nhưng hiếm khi mình đọc bản tin của các web nước ngoài gửi, hic, lười mà!

Nhưng hôm nay, trời rét mà lại chăm chỉ, thế mới lạ cho mình, hì hì
Tình hình là tớ đọc được cái bài này http://www.successinhr.com/kick-ass-hr-career-goals, đại ý của ông Alan Collins muốn truyền tải là bạn nên chọn 2/20 mục tiêu mà ông ấy list ra để mà làm trong năm 2011, thực hiện được 2 điều ấy, bạn sẽ tiến lên một cấp trong sự nghiệp HR của bạn! Nói chung trong 20 mục tiêu đó, cái nào mình cũng có thể thực hiện được, nhưng mình sẽ chọn 2 cái nào nhỉ?
1. Lấy 20 recommendations trên Linkedin, việc này mình đã làm trong năm 2010 roài, sẽ tiếp tục theo sát trong năm 2011 ^^, hiện tại đã được 4/20
2. Viết 3 bài báo/năm về HR, hic, viết trên diễn đàn thì ko phải là viết báo rồi, sang năm thử tập viết báo xem sao nhỉ?
3. Viết sách HR của riêng bạn (khoảng 60-80 trang), tác giả có đề cập đến cuốn Write a book in a weekend của Donna Kozik, nhưng mà cuốn này muốn có phải trả tiền, mà mình thì ko thích trả tiền, nên chắc năm 2011 mình sẽ ko viết sách theo cuốn này, mình sẽ tập viết theo cuốn Nguyên lý kim tự tháp Minto đang đọc dở ở nhà nhỉ? Hi hi,  nhưng chắc là phải vài năm nữa, mình đọc cái cuốn đó, giờ còn chưa ngấm chữ nào vào đầu 😦
4. Phát triển một sách trắng về HR và đảm bảo có khoảng 500 người làm HR tải về (mình nghĩ tải về thôi chưa đủ, phải đọc mới có tác dụng), song Sách trắng – White Paper là gì nhỉ? Vẫn chưa có khái niệm chính xác về nó, mai mình sẽ khám phá ^^
5. Phát biết tại một hội nghị quốc gia về HRM (Mục tiêu này ko thực hiện!)
6. Đọc lại quy tắc bất thành văn của Nhân sự, hic, cái cuốn này, bác Alan Collins cũng mang bán, rõ đắt, nên tớ đọc dần dần qua các bài trên blog của bác ấy vậy ^^ (nếu tớ chăm chỉ, hì)
7.. Bắt đầu một blog về HR của riêng bạn, hà hà, cái này có vẻ hứng thú đây, mặc dù hôm trước kinhcan đã bảo mình nên mở một blog riêng về HR rồi,  nhưng mà mình vẫn cãi bạn í là, tớ thích viết chung, tớ thích mọi người nhìn thấy tất cả những gì thuộc về tớ trên một trang, hơn nữa, cái Plus này cũng có thể quản lý dữ liệu theo kiểu Folder giống như trên máy tính, ko như WordPress hay Blogger, chán òm, chỉ hiển thị theo ngày tháng, haiza. Nhưng hôm nay, đã tạo một cái (ko phải tạo, mà là trở lại) cái Blogger http://anhnguyet-hro.blogspot.com/, trang hoàng cho nó, dành đất (một căn phòng) chỉ cho những gì liên quan đến HR mà mình tự viết, tự biên soạn, tự dịch ^^. Tuy nhiên, công việc đó cũng sẽ được dính thêm vào Plus này, ke ke
8. Tạo một nhóm riêng của bạn trên LinkedIn – cái này là tạo roài, nhưng mà chả làm gì với cái nhóm đó cả, thôi thì sáng tạo ra của mình đó là hrlink, nhỉ ^^
9. Đưa ra một bài giảng/dạy một lớp về HR tại trường đại học – hic, việc này mình cũng nghĩ tới rồi, nhưng mà mình vẫn “lười” cố gắng để làm việc đó, chả biết bao giờ mình mới ko  ngồi im một chỗ để chạy đến những cánh cửa đang không khóa và mở nó ra nhỉ?
10. Create a brown – bag leature series – cái này chả hiểu chắc chắn lắm, bỏ qua nhỉ
11. Coach and run train – the – trainers on your brown – bag topic – như goal 10 😀
12. Trở thành  một nhân viên trong Hiệp hội nhân sự địa phương – he he – cái này làm được rồi, thành viên HRlink đấy thôi 🙂
13. Lập một tài khoản twitter và có 500 người biết bạn theo bạn, hic, twitter thì có từ khi nó mới nổi đình nổi đám trên các trang báo, nhưng mà thật sự thì mình ko chăm chút cho nó, và cũng chẳng có chiến lược nào cho nó cả – dù  lúc tìm người để follow cũng chọn các bác có từ HR đấy :-P, sang năm sẽ chấn chỉnh lại ^^
14. Phát triển các ứng dụng iPhone của riêng bạn cho Nhân sự, hic, phi vụ này thì phải đợi mua được iPhone rồi tính tiếp ^^
15. Start running your Hr department as a profit center – việc này sẽ làm, nhưng ko phải 2011
16. Attain HR certification –  hic, CPO? in where?, not in 2011
17. Make yourself available as an HR expert for news stories – cái này cũng hay hay nhỉ, nhưng mình ko làm đâu, ke ke
18. Produce a series of YouTube vides on your HR specialty: cái này hay, mình sẽ thử xem sao 🙂
19. Contribute regularly to your company’s e-zine or newsletter: nên làm lắm chứ nhỉ ^^
20. Clearly define what makes you different ^^ – I know, clearly
bonus thêm cho cái Goal 20 nhé:

3 bình luận về “Real Goals in my 2011 HR career ^^

  1. kinhcan24 nói:

    Cái 10 có nghĩa là : Tạo ra nhiều bài giảng bỏ túi. Ý của ông ý là nên chuẩn bị sẵn nhiều bài giảng nho nhỏ để có thể nói khi đi ăn trưa với ai đó hoặc giảng trong nội bộ công ty.

Bình luận về bài viết này