Vĩnh biệt 2010

Vậy là một năm 2010 tròn trịa cũng sắp đi qua, khi nó chưa tới, mọi người vẫn thường nhắc tới nó, mong nó tới, bởi  nó gắn với một sự kiện trọng đại của đất nước, 1000 là con số gì nhỉ? Dù sao thì mình cũng chẳng thấy có gì đặc biệt cả ^^
Với bản thân mình thì sao?
2010 có nhiều nỗi buồn, nhiều niềm vui, nhiều thất vọng, nhiều hy vọng,  nhiều việc chưa làm được, và cũng làm được một số việc
Tổng kết lại nhé

1. Về phát triển cá nhân: Personal Growth

2010 là một năm kết thúc việc học ở trường đại học và mình cũng không có ý định chui vào một ngôi trường nào đó để học tiếp!
Nhưng bù lại, mình đã tham gia một số khóa học ngắn hạn, và cũng thu được khá nhiều điều thú vị, bổ ích
Tháng 1 bắt đầu với talkshow Tư duy thành công của thầy Hùng tại ĐH FPT
Biết đến Thái Hà Books với CLB Yêu sách Thái Hà, biết về Bánh xe cuộc sống – The Wheel of Life
Tháng 3: tiếp cận với dancesport, thấy thật thích thú khi tới lớp, những điệu nhảy – thật vui, ta sẽ trở lại vào 2011
Tháng 5: Nhận bằng tốt nghiệp cử nhân Quản trị nhân lực
Tháng 7: Lớp học Teamwork tại Karox
Tháng 09: Biết đến UCIE – một không gian nhẹ nhàng, thư giãn, nơi mọi người luôn mỉm cười với bạn. Được nghe chia sẻ về Sống tích cực, và Sức mạnh của người phụ nữ (khóa này nên đổi tên là nâng cao sức mạnh bản thân cũng được)
Tháng 10: Biết đến LifeArt với cái hộp đen bí ẩn, những hành động điên rồ mà chẳng điên rồ chút nào
Biết đến Quản trị cuộc đời của Thầy Giản Tư Trung
Tháng 11: Rõ hơn về cuộc sống hôn nhân với Sharevn (chỉ là đi học thôi )
Tháng 12: Bắt đầu tiếp cận với cách giải quyết vấn đề khoa học, dần dần sẽ tiếp cận đến cách quản lý cảm xúc khoa học (dù rằng mình đã làm được nó khá tốt)
Đọc được vài cuốn sách hay: Đừng bao giờ đi ăn một mình, Ai che lưng cho bạn, Tuần làm việc 4h (mới được nửa quyển đã bị mượn :(), Người Nam châm, Làm ít được nhiều, Tam @ quốc (mới được 2/3), Người Việt – Phẩm chất, thói hư và tật xấu (cũng được 2/3), 8x làm giàu, Phụ nữ tinh quái, Nguyên lý kim tự tháp Mito (mới được một chút), Chìa khóa thành công, Khám phá nguồn lực tiềm ẩn, Vì sao ai cũng hài lòng
(Nhớ ra có một vài cuốn sách cho mượn và chưa được nhận lại)
Mua cuốn Management bản 5.0 để tiếc tiền mà chịu khó học thêm vốn từ Tiếng Anh trong quản lý, thế mà đến giờ số trang mình đọc chỉ đếm trên đầu ngón tay
Vậy là mục tiêu đầu năm mình đặt ra về việc đọc sách (mỗi tháng 2 cuốn và có bài tổng kết về cuốn sách đó) đã không hoàn thành :((, nhưng cũng vui vì đã yêu sách hơn, và thích đọc sách hơn ^^, học được nhiều điều từ sách hơn – năm nay sẽ điều chỉnh lại mục tiêu
2010 cũng là một năm đáng nhớ với việc tham gia Ban hậu cần HRDAY2010, mình học được thật nhiều điều từ sự kiện này 🙂
2. Về sức khỏe:
Mục tiêu tập thể dục 2buổi/tuần chỉ được thực hiện dồn vào mùa hè, mỗi buổi sáng, trong khoảng 1 tháng đến trung tâm, và 1 tháng tập ở nhà 😦
Tuy nhiên, vẫn ăn đủ ngày 3 bữa và ngủ đủ 8h/ngày
Và tổng kết lại là dù mọi người quanh mình có ốm thì năm 2010 mình cũng chưa bị ốm lần nào, mỗi lần mình định ốm thì người khác lại ốm, thế là chả dám ốm nữa 😀
3. Về các mối quan hệ: Deep Relationships
Gia đình:
Đã thực hiện được việc đi chụp ảnh gia đình và ngày kỷ niệm 27 năm ngày cưới của bố mẹ
Đã thực hiện được việc chụp ảnh đại gia đình khi ông ngoại còn sống
Điều buồn nhất trong 2010 là việc ông ngoại chẳng ở nhà nữa :(, đến giờ mình vẫn chưa tin điều đó!
Tham dự lễ cưới chị Trinh, các buổi sinh nhật của các thành viên trong gia đình – mình đều có mặt, nhớ sinh nhật Ông ^^
Bạn bè:
Tổ chức được sinh nhật cho Tùng, Thắng & Vân Anh, một sinh nhật thật vui
Tham dự đám cưới của Tuấn & Hải 8QL4 tại Bắc Giang, Cưới Kiên & Tuyết 12H …
Thắt chặt quan hệ với một số người 🙂
Kết thêm được một số người bạn, hiểu hơn về họ ^^
Năm nay đáng tiếc là không tham dự được họp lớp 12H
Tình yêu:
May mắn khi nhận ra sự thật trong mối quan hệ trước khi quá muộn, đã vượt qua được nó, nhưng đã để mất một cái tết lẽ ra nên vui vẻ, và hạnh phúc với ông ngoại 😦
Có lẽ là một đứa bị đau rồi nên chẳng dám chạy mà không nhìn kỹ một lần nữa, vậy nên đến giờ này, vẫn là một chữ single bối rối 😦
4. Về tài chính
Mục tiêu đặt ra từ đầu năm không thực hiện được chút nào, thật là! Năm 2011 phải hành động mới được
5. Về sự nghiệp
Đã nghiên cứu và hiểu về 3P, BSC & KPI, một chút về HAY, KM
Bắt đầu tiếp cận và muốn tìm hiểu sâu hơn những gì mà các HR Pro đang chia sẻ, như blog của Alans, và Keith – cũng học tập 2 bác ấy để mở ra một blog về sự nghiệp cho mình
6. Đóng góp cho xã hội
2010 đã đi hiến máu 2 lần
Tổ chức được một vài buổi off nhỏ cho Hrlink (T1: off tất niên tại nhà mình, T5: off tại Ống cafe; T8: Việt Phủ Thành Chương, YouthDAY, T9: cafe về 3P, Văn hóa doanh nghiệp, T10: HRDAY)
7. Giải trí (fun & recreation)
Năm 2010 mình cũng đã đặt chân tới một vài nơi:
Tháng 3 là chuyến đi Sapa, thích thú với những hơi sương xà xuống con đường nhỏ đông đúc đó ^^, biết thế nào là được massage ^^, đã bước sang đất của nước Trung Quốc
Tháng 4: có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa với những người bạn tại một hòn đảo xinh xắn Quan Lạn
Tháng 5, 6 được đặt chân đến Đà Nẵng, Huế, Hội An
Tiếp theo là chuyến đi về Nam Định (tự lái xe máy), hy vọng sẽ có dịp tự lái xe máy đi xuyên Việt (haiza, ước mơ thật khó thực  hiện)
Đã đi chụp ảnh với hoa cải (niềm ấp ủ 2 năm vừa mới thực hiện được)
Lẽ ra là còn đi leo Fan, nhưng vì một vài lý do, mình đã phải hoãn lại dự định này 😦
Năm 2010 cũng mua được kha khá cây cối về bày biện hết ở nhà lại đến văn phòng 🙂
Vẫn thích  nghe nhạc không lời ^^, thích chụp ảnh, thích đi du lịch
8. Tâm linh: Spirituality
Về lĩnh vực này, thật sự là mình chưa có sự quan tâm đúng mức :(, sang năm sẽ đặt mục tiêu cho nó
Vậy là chốt lại, 2010 cuộc sống của mình cũng chưa thật sự cân bằng, mới làm được 6/8 điều cần phải làm, đặc biệt về mặt tài chính!

1 bình luận về “Vĩnh biệt 2010

Bình luận về bài viết này