Lý do mình đến với Sách ^^

Bài viết này mình viết vào  ngày 29/8/2009 trên forum http://vuontoithanhcong.com/index.php?/topic/6059-chia-se-cam-nhan-ve-sach-lctd-tdvm/page__p__31868#entry31868 về việc cảm nhận cuốn sách Làm chủ tư duy – Thay đổi vận mệnh bạn có thể tải miễn phí ebook này tại link [CLB Vươn Tới Thành Công] Ebook Làm Chủ Tư Duy Thay Đổi Vận Mệnh

Bìa sách phiên bản mới ^^


Mình vốn là người lười đọc sách, chỉ thích đọc những bài ngắn vài trang thôi, sách thì hiếm khi mình đọc hết một cuốn nào đó, vì đơn giản mình nghĩ chỉ cần nắm được cuốn sách muốn nói gì là ổn rồi, mình hay chọn cách đọc lướt và bắt nội dung cuốn sách (vì cũng đọc khá nhiều sách về hướng dẫn cách đọc sách :x , chỉ là chưa đọc một cách chọn vẹn thôi), và cũng nói thật là cứ đọc được khoảng 50 trang là mình lại thấy buồn ngủ, vậy nên … hì hì (đây gọi là cái gì nhỉ?)

Đây là cuốn sách mình đọc liên tục từ đầu đến cuối trong 6 ngày liền, mình mua nó hôm tại buổi Off HN cùng với cuốn Tôi tài giỏi, bạn cũng thế (cuốn này mình đã đọc xong bản ebook và cũng đã chia sẻ cho những người mình biết để đọc nó đặc biệt là các bạn sinh viên mà mình biết, nhưng vẫn muốn mua sách về cho các em mình đọc, vì bọn nó vẫn kêu đọc trên máy tính mỏi mắt, mà sao mình không thấy thế nhỉ :)) và cuốn Con cái chúng ta đều giỏi để cho các bậc phụ huynh trong gia đình đọc (mình cũng sẽ đọc nó)!

Làm chủ tư duy, thay đổi vận mệnh! Cuốn sách về thực hành, và phải thực hành, cũng giống như cuốn TTG, BCT, khi thực hành nó, bạn thấy ngay kết quả, và bạn lại tin vào nó để đọc tiếp các chương, không có cảm giác mệt mỏi, chỉ càng cảm thấy tự tin vào quyết định đúng đắn của mình mà thôi :D

Mình đã xây dựng được mục tiêu, và đang triển khai nó thành các mục tiêu ngắn hạn để thực hiện!

Cái tư duy “Người khác làm được thì mình cũng làm được” mình đã có từ lâu, nhưng mình lại chưa bao giờ viết ra mình thực sự muốn gì, chưa bao giờ đặt bút viết về lực đẩy, lực kéo mình, chưa bao giờ viết … và trong lúc đọc TTG, BCT mình đã thực hành mình thấy hiệu quả, và đặc biệt với LCTD, TDVM mình đã thấy quý giấy và bút hơn bao giờ hết :”> , viết ra những thứ trong đầu khiến mình cảm thấy mình dễ dàng thực hiện các mục tiêu đó hơn, biết rõ mình cần phải làm gì ngay lúc này, vào ngày mai, tuần sau, tháng sau, năm sau, 5 năm sau, và biết vị trí của mình vào 10 năm nữa, nếu mình kiên trì không bỏ cuộc thực hiện hết bản kế hoạch của mình!

Cảm ơn tác giả Adam Khoo và Stuart Tan, cảm ơn hai dịch giả Trần Đăng Khoa và Uông Xuân Vy (lần đầu tiên mình nhớ tên tác giả và dịch giả của một cuốn sách đó, à không, là lần thứ hai, sau cuốn Tôi tài giỏi, Bạn cũng thế) ;) !

3 thoughts on “Lý do mình đến với Sách ^^

Gửi phản hồi

