[CNS2] Tiểu thuyết The Reader của Bernhard Schlink

Cuốn sách thứ 2 mình viết cảm nhận trong năm đó là cuốn The Reader – Người đọc của Bernhard Schlink (Ko phải cuốn sách thứ 2 của năm tớ đọc nhé, đợt này có vẻ có thói quen đọc 50 trang sách trước khi ngủ rồi) (Đảm bảo  mục tiêu về Đọc sách)

Tại sao lại đọc cuốn sách này nhỉ? Hic

Đơn giản vì ngày Valungtung chẳng biết làm gì, mà mấy bạn bên Alphabooks lại giới thiệu cuốn “Cuộc chiến trong phòng ngủ” để đọc dịp Valungtung & 8/3 – cuốn sách này tớ đã được nghe chị Thủy giới thiệu bản tiếng Anh trong lớp học Tiền hôn nhân (Đàn ông & Đàn bà) nên rất hào hứng ra nhà sách bản quyền của Thái Hà Books để tìm mua cho mình và tặng những người bạn thân thiết của tớ sắp kết hôn!

Hí hửng là thế, mà ra đến nhà sách, hỏi em trông nhà sách thì em ấy bảo sách mới nên chưa về chị ạ😦, mình lên tầng 2 của Thái Hà Books, nhiều tiểu thuyết quá – chưa bao giờ đọc tiểu thuyết cả, Valungtung hãy tặng cho  mình một cuốn sách đi nào, và tớ đã chọn The Reader bởi vì đó là cuốn sách bán chạy, được dựng thành phim – một tác phẩm nhiều người biết đến, vậy mà giờ tớ mới biết😛

Lần đầu tiên đọc tiểu thuyết, trước tớ hay đọc truyện của Nguyễn Nhật Ánh, à nhớ lại thì ko phải lần đầu tiên mình đọc tiểu thuyết, vì mình cũng đọc khá nhiều truyện dạng này trên báo SVVN hay HHT ^^

Ngày đầu tiên đọc sách, những trang đầu thấy sao mà người ta lại nghĩ đây là cuốn tiểu thuyết hay nhỉ? Đọc thấy buồn ngủ thế😦, hay tại tớ đi lại nhiều trong ngày nên muốn ngủ sớm, nên chỉ đọc được 30 trang, đã đóng sách đi ngủ😀

Buổi tối  thứ 2, những con chữ cuốn hút hơn, và tớ đọc được thêm 60 trang nữa, tròn nửa cuốn sách, buổi tối tiếp theo là được 60 trang – hơi khó chịu về mấy cái vụ luật lằng ngoằng nhưng logic của bác ấy, nhưng công nhận là hay thật. Đoạn kết đọc tối qua thì còn bất ngờ nữa🙂

Kết lại thì tớ đã học được điều gì qua cuốn tiểu thuyết này?

1. Một cuốn tiểu thuyết đáng đọc, chỉ có 180 trang thôi, nên nếu tập trung bạn chỉ đọc mất một buổi, còn ko thì khoảng vài ba buổi tối trước khi đi ngủ, hoặc một đêm bạn mất ngủ gì đó …😀

2. Tác giả có một tài viết văn thật logic, mạch lạc, rõ ràng, phân tích nội tâm nhân vật sâu sắc, ngôn ngữ trong sáng, một cuốn tiểu thuyết dễ đọc, dễ hiểu🙂

3. Ý nghĩa của nó đem lại thật sâu sắc, về tình yêu thật sự đó! Về sự hấp dẫn giới tính, về suy nghĩ nội tâm của một người đàn ông, về sự cố gắng của một người phụ nữ để xứng đáng với tình yêu. Khi yêu bạn sẽ làm những việc khiến cho  người mình yêu thấy hạnh phúc, và bạn sẽ thấy hối hận/day dứt vì đã không làm cho người ấy hạnh phúc, không làm cho người ấy tin tưởng rằng bạn đang yêu😀. Tình yêu ấy bạn hãy nắm lấy nó, giữ gìn và nuôi dưỡng nó ngày một phát triển, đừng chạy trốn để rồi phải hối hận suốt cuộc đời ^^

Người bạn yêu sẽ là người theo mọi suy nghĩ của bạn dù bạn ở đâu, trong hoàn cảnh nào – đừng chạy trốn tình yêu khi  bạn đã tìm thấy nó, bạn nhé😡

Mình thấy vui sau khi đọc cuốn sách này, bạn hãy thử đọc xem sao🙂


Đến 1/3 cuốn sách “Cuộc chiến trong phòng ngủ”  mới ra cơ😦, hôm đó – ngày valungtung ấy, tớ đã quyết tâm đi ra tận ImOne – nhà sách mới của Alphabooks tại số 6 Đinh Lễ để hy vọng mang được cuốn này về nhà, thế mà cũng nhận được câu trả lời là chưa có😦, về nhà còn bị mẹ mắng vì rằng mẹ ốm mà con gái chẳng quan tâm gì cả, hic, đôi lúc mình thấy mình thật vô tâm, sống thật ích kỷ😦 – Nhưng cuộc sống có lẽ phải vậy ^^
http://static.mp3.zing.vn/skins/mp3_main/flash/player/mp3Player_skin1.swf?xmlurl=http://mp3.zing.vn/blog?MjAxMC8wOS8yNC8zLzQvInagaMEMzQzNDY2NWM3ZGMwNGI2NTJiYTmUsIC0ZmI0MDNjMWZkNTQdUngWeBXAzfEPDsyBM4WeBq9IE7DoG98xJDDoG0gVsSpWeBmggSMawWeBmd8fDI

One thought on “[CNS2] Tiểu thuyết The Reader của Bernhard Schlink

Gửi phản hồi

