Tổng kết buổi tọa đàm: Thành công – Phải chăng đó là vấn đề vận may 2

Vì bài trình bày của giáo sư Phillippe Gabilliet khá dài, nên bài tổng kết của mình cho buổi Tọa đàm: Thành công – Phải chăng đó là vấn đề vận may phải chia 2, phần 1 các bạn đọc tại đây nhé

Hôm nay mình sẽ viết nốt phần trình bày của Mr. Nguyễn Cảnh Bình – Chủ tịch HĐQT kiêm CEO của Alphabooks (ko biết chức danh này có gì sai ko, vì mình chưa check lại)

Đây là lần đầu tiên mình nghe anh Bình diễn thuyết, mặc dù cũng đã có cơ hội tiếp xúc và nghe anh phát biểu ý kiến tại một buổi tọa đàm của HRA, cũng theo dõi khá nhiều hoạt động của anh và Alphabooks trên facebook (lý do mình biết đến hội thảo này)

Anh Bình bắt đầu bằng một câu chuyện (có lẽ ngay từ khi học mẫu giáo mình nên học kể chuyện thật hay) về một người đàn ông VN rất chăm chỉ đi chùa vào các dịp mồng 1, ngày Rằm,  mua rất nhiều hương hoa đến chùa và cầu khấn cho mình được giàu có, nhưng rốt cuộc đến cuối đời ông ấy vẫn không giàu có. Khi lên thiên đường ông ấy cũng hỏi thiên thần may mắn là tại sao tôi không giàu có?

Anh Bình giới thiệu 2 cuốn sách về sự may mắn mà các bạn có thể tham khảo:

1. Những kẻ xuất chúng (Do Alphabooks xuất bản)

Cuốn này tớ cũng đã mua sau buổi hội thảo, khi nào xếp thời gian đọc xong sẽ có bài viết chia sẻ ^^, bản Ebook các bạn có thể đọc luôn nhé 😉

2. Bí mật của sự may mắn (Của First New) – cuốn này đợt em Nam nhà mình mổ tim mình đã mua và mang vào bệnh viện cho em – một cuốn sách khá hay :), các bạn thử dành thời gian đọc nó xem sao nhé: Ebook Bí mật của sự may mắn bản pdf., bản .prc down tại đây

Câu chuyện tiếp theo anh Bình kể về sự ra đời của hãng Luật phố Walls, và lý do tại sao họ lại thành công

Một slide hình ảnh những IT Big Men như Bill Gates – Microsoft

Steven Anthony Ballmer – CEO của Microsoft

Steve Jobs – CEO của Apple


CEO của Facebook, Mark Zuckerberg

Alphabooks mới xuất bản cuốn Mark Zukerberg CEO của năm 2010, Hiệu ứng Facebook và Cuộc cách mạng toàn cầu của mạng xã hội, các bạn thử tìm đọc xem sao 🙂

Mấy bác này ngoài có cái mục tiêu như bài Kỹ năng xác định mục tiêu tớ đã đề cập thì còn có may mắn nữa đấy

May mắn là ở đâu? Họ thuộc thế hệ 5x, và CNTT thì phát triển vào thời điểm 7x – khi những con người này ở vào độ tuổi 20 – độ tuổi chẳng vướng bận gì, sẵn sàng từ bỏ nhiều thứ khác để sống với đam mê của mình – và họ thành công 🙂

Bạn hãy đọc Những kẻ xuất chúng để rõ hơn về những phân tích này, phải nói là để thành công thì cần Thiên thời Địa Lợi Nhân hòa bởi Thời thế tạo anh hùng mà (cái này là suy nghĩ của mình nhé) ^^

Sau phần trình bày của 2 diễn giả là phần hỏi đáp, một số câu hỏi được đưa ra và trả lời, có lẽ buổi tọa đàm cần đến 3h thì ổn hơn 🙂

Thế là kết thúc gần 2h đồng hồ, mình tới với buổi tọa đàm cũng còn một mục đích nữa là để xem một GS người Pháp thì kỹ năng trình bày/diễn thuyết hay phong cách làm việc ra làm sao? Kể cũng hơi bất ngờ khi đến đúng 8h, điều phối viên tọa đàm đã đứng lên xin lỗi toàn hội trường là GS có cuộc hẹn nên không thể tiếp tục trả lời các câu hỏi của mọi người ^^ – đúng giờ cũng là một cái hay, đôi lúc cũng nên học tập 🙂

Có một vài điều mình quan sát được nữa, đó là có một bạn sinh viên, trong lúc vị GS rất vội vã ra về, bạn ấy đã nắm bắt lấy cơ hội đứng cạnh GS và chụp ảnh cùng, bạn ấy giải thích với người bạn đi cùng là, bình thường thì ko cần thiết, nhưng nếu em có ý định đi du học Pháp thì đó là một việc có lợi, bởi mình không cần sang Pháp cũng đã được đứng chụp ảnh cùng một vị GS nổi tiếng ^^ – Vận dụng khá tốt nội dung của buổi tọa đàm 🙂

Tiếp theo là Alphabooks, nhân cơ hội về hội thảo họ đã giới thiệu được cuốn sách của họ, và đã bán được khá nhiều sách, hơn nữa còn được những người mua sách/tham gia tọa đàm tiếp tục giới thiệu đến những người khác nữa 😉

Khi có cơ hội, bạn hãy nắm lấy nó nhé, đừng để nó vụt qua bạn để rồi cuối đời bạn lại than rằng Sao suốt đời tôi chẳng bao giờ gặp may vậy 🙂

Còn mình, đã mất 3h đồng hồ để đi từ văn phòng ra dự tọa đàm free, khi ra về bỏ ra 135k để mua 2 cuốn sách, để lỡ mất một cuộc hẹn khác, phải ăn tối một mình ^^ – Đó có phải là may mắn không nhỉ? Đợi tớ đọc xong 2 cuốn sách kia đã nhé 😉


5 thoughts on “Tổng kết buổi tọa đàm: Thành công – Phải chăng đó là vấn đề vận may 2

  1. minhsutu nói:

    bình thường. Thành công là là nỗ lực hướng tới tương lai mới. quá khứ chỉ là động lực để thành công, không phải là nguyên nhân của thành công

Trả lời

