[CNS6] – Chiến lược Cho – Miikka Leinonen

Hôm vừa rồi lang thang mấy trang tự nhiên tìm được bài này, và đã đọc cuốn sách này ^^, thật sự là những suy nghĩ rất rất thức thời🙂

Trước đây mình chỉ nghĩ Cho chỉ dành cho mỗi cá nhân, và rất thích những ai Cho đi bởi Cho đi là còn mãi, thế mà ở một phương trời xa xôi, có người đã nghĩ ra đến cả cái Chiến lược cho đối với một doanh nghiệp, các bạn thử đọc và cảm nhận mà xem, chỉ là về mặt lý thuyết thôi, nhưng đúng như người đã giới thiệu cuốn sách này, những suy nghĩ đó mình cũng cho là rất đúng🙂

 

Link bài viết mình đã đọc Chiến lược Cho – một cuốn sách nên đọc

 

“Đã từ lâu lắm rồi tôi vẫn hâm mộ những người có thể cho đi một cách không vụ lợi. Xung quanh tôi cũng có nhiều người bạn làm được điều này và thực sự tôi cảm thấy hạnh phúc vì điều đó.

Đầu năm 2008, lần mò trên Internet tôi bắt gặp Strategy of Giving của Miikka Leinonen. Tôi đọc đi đọc lại cuốn sách này và thực sự ngưỡng mộ cái cách mà Miikka đã hệ thống hóa một việc tưởng chừng như rất dễ mà cũng rất khó – việc cho. Hơn thế nữa, cuốn sách này là một trong những nguồn tham khảo quý để động viên mọi người có thể thực hiện việc cho một cách tốt hơn. Gần như ngay lập tức, tôi viết mail để xin tác giả được dịch cuốn sách này với mong muốn mọi độc giả tại Việt Nam đều có thể tiếp cận cuốn sách. Đó cũng là một thử thách đối với tôi và những bạn biên tập (Giang & Chi) vì văn phong của cuốn sách khá cô đọng và đôi lúc chúng tôi đã có những cuộc tranh luận nảy lửa để có thể thực sự hiểu được đúng ý đồ của Miikka.

Trong cuốn sách này, bạn sẽ có thể suy nghĩ sâu hơn về việc Thế nào là Cho đi, những nguyên tắc của Chiến lược Cho, các cách khác nhau để sử dụng việc Cho và các công cụ để áp dụng chiến lược Cho trong thời đại toàn cầu hóa và nhà nhà mọi người đều có khả năng tiếp cận Internet. Tác giả cũng nêu lên khá rõ về những trở lực khi thực hiện việc Cho.

Tôi cũng thực sự thích thú sự thành thật của tác giả khi nói về “Âm mưu bí mật” của mình khi viết và đưa cuốn sách lên mạng để mọi người có thể đọc miễn phí. Hy vọng rằng sau khi đọc xong cuốn sách, bạn có thể giúp cho Miikka có thể hoàn thiện hơn Chiến lược Cho như trong “Âm mưu bí mật” của tác giả đã đề cập :

1.Bằng cách bộc lộ tất cả các ý tưởng của mình, tôi mong đợi sẽ khơi dậy những cuộc thảo luận thú vị với những độc giả mới.

2.Bằng cách đưa lên mạng miễn phí, tôi để dành một khoảng trống cho sự ”không hoàn hảo”. Một cuốn sách in thường hoàn hảo nhưng với bản miễn phí trên mạng, tôi có thể sửa chữa và cập nhật cuốn sách của mình bất cứ lúc nào khi cần.

3.Với những công cụ mà tôi đã tạo ra trong cuốn sách này, có phải tôi đang cố gắng hoàn thiện công thức Cho đi – Nhận lại của mình để giúp tôi có thể điều khiển được luồng cảm xúc được tạo ra từ những độc giả sau khi đọc xong cuốn sách này không? Không, không thực sự là vậy! Thực tế, tôi thực sự không biết được mình sẽ nhận lại những gì sau khi viết cuốn sách. Tôi cho rằng cứ công bố cuốn sách miễn phí, tôi sẽ nhận lại được nhiều điều và ít nhất là những ý tưởng mới của tôi cũng đã được viết ra. Tôi tin tưởng rằng nó sẽ giúp ích cho sự nghiệp của tôi.

Bạn có thể đọc trực tuyến tại đây

Download phiên bản tiếng Việt tại đây

Download phiên bản tiếng Anh tại đây

Nói như tác giả, vậy thì hãy đi theo chú thỏ trắng trong “Alice ở xứ sở thần tiên” và đón chờ những sự ngạc nhiên với bạn trong cuốn sách này!”

Cả nhà hãy thử đọc xem nhé, chỉ có 84 trang thôi ^^

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s