Binh pháp Tôn Tử – Phương pháp 4 làm chủ – ứng dụng trong QTNNL

Sáng nay rét mướt, nhưng đã chót lỡ đăng ký cái hội thảo Giới thiệu phần mềm Quản trị Nguồn nhân lực MISA HRM.NET 2012, nên phải chui ra khỏi chăn như mọi ngày (lúc đó mình đã nghĩ mình hơi ngu :D)

Mình đọc cái lịch trình hội thảo thì có vẻ 9h mới bắt đầu nên mình mới quyết tâm vẫn tham dự và ra khỏi  nhà vào lúc 8h40p, trước khi mình check in thì có 2 cuộc điện thoại có lẽ từ MISA, một lúc 8h, và 1 lúc 8h30 (mình nghĩ liệu có cần thiết phải gọi điện như vậy không nhỉ?)

Mở đầu chương trình là một bài hát khá hay về MISA, chỉ tiếc là cái thẻ nhớ máy ảnh của mình nó  bị error nên chả chụp được 4 anh chàng đẹp trai hát hay đó 😛

Mình cũng chẳng hiểu điều gì đã khiến mình gửi thư đăng ký tham dự cái hội thảo này nữa, hi hi, nói vậy thôi chứ mình cũng muốn biết hiện tại công nghệ mà người ta sử dụng để sản xuất phần mềm có gì mới không, rồi nội dung của phần mềm HRM nó ra làm sao … nói chung là buổi hôm nay mình đã clear được điều đó – công nghệ điện toán đám mây – một khái niệm không mới nhưng hôm nay mới có dịp để hiểu nó 😉

Xem cái này cũng khá hay cả nhà ạ :x, thêm yêu Hà Nội hơn 😉

Mà đặt cái tiêu đề của bài  này là binh pháp tôn tử cơ mà nhỉ 😀

Vào đề chính nhé, nội dung này, anh Long đã nói tại HRDAY HN & SG đợt vừa rồi [HRDAY2011] – Tổng hợp tường thuật các phiên tại TP HCM 13.11

Hôm đó mình phải lởn vởn ở ngoài sảnh để phục vụ các NTT, nên hôm nay mới được nghe trọn vẹn nội dung mà anh Long muốn truyền đạt – Phương pháp 4 làm chủ trong Binh pháp Tôn Tử

Làm chủ ý chí

Làm chủ nhân tâm

Làm chủ nhân lực

Làm chủ sự biến đổi

Mà Binh pháp Tôn tử thì có liên quan gì đến HR nhỉ :D, thì nó cũng giống như Tam @ Quốc thôi, bạn đọc thì sẽ thấy nó có nhiều điều đáng để bạn học trong công tác Quản trị doanh nghiệp nói chung cũng như Quản trị nhân sự nói riêng, và có thể, nó cũng có thể vận dụng được ngay trong chính cuộc sống của bạn – đó là cái hay của những tác phẩm của các tác gia Phương Đông – có  nhiều cách hiểu khác nhau, mà có khi đọc mãi cũng chẳng thể hiểu hết được ^^

Wiki tìm hiểu về Binh pháp Tôn Tử

Phương pháp 4 làm chủ trong Binh pháp Tôn Tử 

Phương pháp này ứng dụng thế nào trong Quản trị Nguồn nhân lực nhỉ?

1. Làm chủ ý chí

2. Làm chủ Nhân tâm

3. Làm chủ Nhân lực

4. Làm chủ sự biến dổi

Để mai tớ viết tiếp nhé, hôm nay chả có hứng gì cả ^^

Trả lời

