5 Bước để học một Ngoại ngữ – P1

Trong một ngày lang thang internet cách đây chưa lâu (khoảng 1 tháng gì đó), tôi đã được xem những clip này, nó thật sự cuốn hút, thực sự có ích, và tôi đã bắt đầu lên kế hoạch tập luyện để nâng cao khả năng tiếng Anh của mình theo những hướng dẫn của anh Hưng ^^

Cảm ơn anh Phạm Quang Hưng đã chia sẻ🙂

Để biết rõ hơn về anh Phạm Quang Hưng, mời bạn xem trang web: http://5buocdenoimotngoaingu.com/, tại đây bạn đăng ký email của mình để nhận được những thông tin của chủ web nhé😉

Facebook: http://www.facebook.com/pages/5-Buoc-De-Noi-Mot-Ngoai-Ngu/

Đây là các clip bạn nên xem nếu muốn tiếp tục con đường học Tiếng Anh của mình

Video 1: Một câu chuyện bắt đầu cho việc đi tới Thế giới phẳng của anh Hưng, 5 tháng để có được trình độ giao tiếp Tiếng Anh và để chớp được cơ hội đi học nước ngoài, tại sao không nhỉ?

Và sau khóa học đó + 4 năm tìm hiểu, anh Hưng đã có được cuốn sách “5 Steps to Speak a New Language” – được bán trên Amazon cơ đấy, bạn thấy người Việt Nam mình có tuyệt ko?

Trong clip 1 này, anh Hưng có đề cập đến những vấn đề bạn có thể gặp phải:

– Bạn quên hết từ vựng?

– Bạn không nghe rõ người bản xứ nói gì?

– Khi bạn phát âm thì người bản xứ không hiểu?

– Và bạn quên hết mọi thứ bạn đã học được khi đối mặt với người nước ngoài?

Tất cả không phải lỗi của bạn? Chỉ là do bạn chưa biết được bí mật của việc học ngoại ngữ, đó là phải có chiến lược + sự hiểu biết về cơ chế vận hành của bộ não khi học một ngoại ngữ mới – chắc bạn cũng tò mò muốn biết vì sao Bác Hồ của chúng ta có thể giỏi nhiều ngoại ngữ đến vậy đúng không nhỉ😉

Có một vài lời khuyên được đưa ra:

X Bạn không nên học thuộc từ vựng

V Mà thay vào đó bạn nên xây dựng cơ chế hấp thụ từ vựng

X Bạn không nên cố gắng nghe rõ từng chữ

V Mà nên phát triển bản đồ âm thanh trong vùng xử lý ngôn ngữ của bộ não

X Bạn khoong cần cố gắng học và nhớ thật nhiều từ

V Mà thay vào đó là chỉ học những từ cần học thôi😉

X Bạn không nên tìm kiếm những nhân tố bên ngoài với hy vọng giúp mình luyện nói

V Mà nên biết đến phương pháp luyện nói với 3 giai đoạn ^^

Và phần cuối cùng trong clip 1 này là những cơ hội bạn có thể có được khi pro Tiếng Anh:

– Bạn sẽ có được những công việc hấp dẫn ra ngoài địa phận của môi trường Tiếng Việt 

– Nếu bạn là một KTS, một kỹ sư, một HR … thì bạn có thể gặp những khách hàng trên thế giới sẵn sàng trả tiền cho chất xám của bạn 

– Nếu bạn là chủ một DN, thì bạn sẽ có rất nhiều cơ hội trở thành đối tác của các DN trên thế giới

– Và bạn sẽ có cơ hội học  hỏi được từ những người giỏi nhất Thế giới – vì hầu hết những người này đều dùng Tiếng Anh để chia sẻ những bí quyết của họ ^^

Nếu cái clip đó có lỗi gì thì bạn có thể xem ở đây: 

Hoặc down tạihttp://www.mediafire.com/file/ii5uzy22mz1aqem/video%201.flv

Video 2: Điều gì là quan trọng nhất khi học một ngoại ngữ mới? – Đó chính là Từ vựng – WORDS – Vocabulary 

Trong clip này anh Hưng có đề cập đến nguyên tắc Pareto 80/20 – chắc các bạn đều biết đó là gì, nếu chưa biết thì trong clip anh Hưng cũng nói cho bạn biết đó ^^

Bạn nghĩ Tiếng Anh có tất cả bao nhiêu từ? Và bạn sẽ phải học bao nhiêu từ trong đó, hãy xem clip để biết nhé😉

Chỉ cần học 10% số từ mà một ngôn ngữ có, bạn đã có thể nói trôi chảy ngôn ngữ đó, bạn có tin không? – Nó gọi là most common words đó, bạn nên tập trung trước vào 2000 – 4000 từ “core vocabulary” của Tiếng Anh để hiểu được 95% ngữ nghĩa, rồi sau đó bạn học nốt 90% từ vựng còn lại cũng chưa muộn ^^

Nếu clip trên có lỗi gì thì bạn có thể xem ở đây: 

Hoặc down tại: http://www.mediafire.com/file/qqci4ausrnec6ui/video%202-rev1%20%281%29.mpg

Video 3: Kỹ thuật thâm nhập “Core vocalubary” & Free Reading Technique ^^

Kỹ thuật này rất đơn giản, tuy nhiên nó đòi hỏi sự KIÊN TRÌ của bạn🙂

– Bạn nên nhớ bộ não của bạn sẽ dễ nhớ những kiến thức nó có thể liên hệ, thông qua những trải nghiệm, suy nghĩ, mong muốn, quan tâm… của bạn. Và bạn sẽ nhớ từ đó khi bạn gặp nó vài lần ở những hoàn cảnh khác nhau ^^

– Free Reading Technich khác với Comprehension Reading mà bạn vẫn thường học ở các lớp học Tiếng Anh, qua clip này bạn sẽ có được một kỹ thuật – và bắt buộc phải tuân thủ kỹ thuật đó từng bước để thu được “Core Vocabulary” cho mình😉, bạn có thể check xem từ đó có phải là Core Vocabulary hay không qua website: http://www.wordcount.org/  (Đọc, tra từ, và tiếp tục đọc, 40 phút mỗi ngày, trong vòng 4 tháng – bạn có làm được không?)

Bạn có thể đọc ở đâu? – Forum về một đề tài mà bạn quan tâm!

Và nhớ là hãy KIÊN TRÌ để có được THÀNH CÔNG😉

Nếu cái clip trên có lỗi gì thì bạn có thể xem ở đây: 

Hoặc down tại: http://www.mediafire.com/file/fjkzqt81h409zta/Video%203.mpg

Vẫn còn nữa đấy, mời bạn tiếp tục đón đọc nhé🙂
Và nếu bạn đã xem hết cả 6 clips,  bạn đang muốn tìm một lớp học Tiếng Anh để có thể đạt được những cơ hội của mình thì xin mời bạn tham dự khóa học nàyhttp://www.5buocdenoimotngoaingu.com/30day3rdlaunch/ (vì lịch học bị trùng với lịch của tớ, nên thời gian này tớ chưa tham dự được, nếu bạn tham dự, hãy chia sẻ cảm nhận với tớ nhé😉 ) 

Nếu bạn cũng không có thời gian giống tớ, bạn có thể tham gia lớp học Tiếng Anh Trực tuyến trên HelloChao, tớ đang học và thấy khả năng nghe của mình tiến bộ lên từng ngày😉 http://www.hellochao.vn/lop-hoc-tieng-anh-truc-tuyen/?_r=2098957

10 thoughts on “5 Bước để học một Ngoại ngữ – P1

  1. Nguyên nói:

    thanks
    minh tìm trên internet blog của bạn
    có nhiều thông tin rất thú vị
    chủ blog rất beautiful girl
    mình cũng biết đến phương pháp học này 1 tháng nay rồi
    mình cũng rất háo hức học
    bạn chia sẻ cho mình về cách lập kế hoạch cho từng ngày học
    cụ thể như nào
    vượt qua khó khăn ra sao
    nha trannguyenhhhp@gmail.com

  2. Bùi Cảnh Dinh nói:

    Chào Ánh Nguyệt,

    Cảm ơn bạn về thông tin bạn cung cấp ở trên. Nhưng Nguyệt có thể cho mình biết địa chỉ các 4rum tiếng anh như anh Hưng nói, được không?
    Bạn có thể gửi giùm mình các đường link theo địa chỉ mail: umwsales.dinh@vnn.vn

    Cảm ơn Nguyệt nhiều.

Gửi phản hồi

