5 Bước để học một Ngoại ngữ – P2

Tiếp theo 5 Bước để học một Ngoại ngữ – P1 tớ trình bày nốt 3 clips còn lại, hy vọng sẽ có ích cho các bạn, tớ cũng đang tập luyện hàng ngày đây ^^

Video 4: Một lá thư từ God’s Office

Đó là một bức thư với điều khoản thanh toán khi bạn muốn Thành công đến với mình, đó là mọi THÀNH CÔNG đều phải TRẢ GIÁ, và phải TRẢ ĐỦ trước khi bạn nhận được THÀNH CÔNG 🙂

Vì vậy bạn hãy thực hiện theo 3 bước sau:

1. Xác định cái giá bạn phải trả cho thành công mà bạn muốn, hãy viết ra tất cả mọi giá mà bạn phải trả để có được thành công đó (mình nhớ thầy giáo mình cứ nói đi nói lại câu nói rằng: các bạn đừng nghĩ khi các bạn đăng ký khóa học Ths này thì có nghĩa là mọi sinh hoạt của bạn đều vẫn bình thường, bạn không thể vẫn cứ đi chơi, vẫn cứ ngủ từng đó giờ … bạn phải ít đi chơi hơn, ngủ ít hơn … và dành nhiều thời gian hơn cho việc học … đó chính là CÁI GIÁ PHẢI TRẢ trong thời gian này của mình 😉 )

2. Xác định xem bạn có sẵn sàng trả toàn bộ cái giá đó không? Nếu chỉ là 99% thì bạn cũng đừng nên bắt đầu! Còn nếu Quyết định của bạn là 100% thì hãy làm tiếp  bước 3.

3. Bắt đầu trả giá ngay từ hôm nay – TODAY!

Nếu cái clip trên có lỗi gì thì bạn có thể xem ở đây: 

Hoặc down tại: http://www.mediafire.com/file/6j95bchchqv50ip/Video%204.mpg

Download bức thư “God’s payment terms” tại đây

Video 5: Vượt qua & Kỹ thuật để phát âm tốt

Có 4 điều mà những người học ngoại ngữ thành công đều làm:

1. Set goals: SMART và Beleive là mình làm được!

2. Chia nhỏ mục tiêu, nhỏ đến mức bạn phải biết đến giờ phút này bạn sẽ làm gì để đến gần hơn với mục tiêu của mình 😉

3. Sẵn sàng vượt qua Các chướng ngại trên con đường đi đến mục tiêu! Bởi bất kỳ mục tiêu nào cũng có Chướng ngại ^^

4. Tự hỏi mình rằng: Liệu việc tôi đang làm có thật sự giúp tôi tiến gần hơn tới mục tiêu không?

Một kỹ thuật để phát âm tốt đó là bạn phải gạt bỏ yếu tố chữ viết khi học phát âm, bởi âm “G” trong tiếng Anh sẽ không được phát âm như tiếng Việt, bạn chỉ tập trung vào Âm thanh của Phụ âm, của Nguyên Âm & của Âm cuối, và tất nhiên là không phải có quá nhiều phụ âm, nguyên âm hay âm cuối mà bạn không thể học hết được, hãy kiên trì, chỉ tập trung lắng nghe, kỹ năng phát âm của bạn sẽ được nâng lên rõ rệt đó 😉

Nếu cái clip đó có lỗi gì thì bạn có thể xem ở đây: 

Hoặc down tại: http://www.mediafire.com/file/rzt4frojdjohyza/Video%205%20-%20with%20subtitle.mpg

Video 6: Focal Point – trọng điểm – Chiến thuật để học TA – Clip này chỉ dành cho những bạn đã từng học TA nhưng đang dậm chân tại chỗ ở trình độ Từ B trở lên nhé 😉

Ở clip này bạn sẽ biết tới khái niệm CORE ZONE – Vùng cốt lõi và có được 1 chiến thuật học TA của mình 😉

Bạn sẽ biết đến công thức: CWP + CSG + CRW = Speak Fluently

Trong đó:  CWP: Core words & Phrases (Core vocabulary)

            CSG: Common Structures & Phrases

                    CRW: Category Related words

Vậy bạn sẽ thực hiện thế nào? Chỉ tập trung vào một chủ đề, FOCUS 1 TOPIC, ví dụ bạn quan tâm đến HR, thì chỉ tập trung vào chủ đề HR, đọc các sách báo, forum, viết báo cáo, học thuyết trình, nói chuyện … về HR … đến khi vốn từ trong lĩnh vực HR không còn là rào cản đối với bạn, bạn sẽ tập trung được vào CWP – những từ vựng phổ biến & CSG – những cấu trúc ngữ pháp phổ biến. 

CORE ZONE = CWP + CSG, nắm được Core Zone bạn sẽ có thể giao tiếp tàm tạm với những topic mà bạn chưa có nhiều vốn từ 😉 

Hãy tập luyện liên tục trong khoảng 2 tháng xem sao ^^

Nếu clip trên không xem được bạn có thể vào: 

Một clip  liên quan đến câu chuyện trong clip 

Hoặc down tại: http://www.mediafire.com/file/8x7g35f3a0dqb88/Video%206%20-%20mediafire.mpg

Và đây là clip cuối cùng

Nếu bạn đã xem hết cả 6 clips,  bạn đang muốn tìm một lớp học Tiếng Anh để có thể đạt được những cơ hội của mình thì xin mời bạn tham dự khóa học nàyhttp://www.5buocdenoimotngoaingu.com/30day3rdlaunch/ (vì lịch học bị trùng với lịch của tớ, nên thời gian này tớ chưa tham dự được, nếu bạn tham dự, hãy chia sẻ cảm nhận với tớ nhé ;) ) 

Nếu bạn cũng không có thời gian giống tớ, bạn có thể tham gia lớp học Tiếng Anh Trực tuyến trên HelloChao, tớ đang học và thấy khả năng nghe của mình tiến bộ lên từng ngày 😉 http://www.hellochao.vn/lop-hoc-tieng-anh-truc-tuyen/?_r=2098957

One thought on “5 Bước để học một Ngoại ngữ – P2

Trả lời

