[CNS20] – Anh có thích nước Mỹ không, Tân Di Ố

Cảm nhận sách tháng 1/2013

Tiểu thuyết “Anh có thích nước Mỹ không”

Hà Nội, những ngày mùa đông ấm áp, mình ngủ vui mỗi sang và đêm thức khuya – một thói quen mà chả mấy khi mình muốn

Dạo này tâm trạng thật sự không ổn, lúc nào cũng cảm thấy mông lung, không biết mình nên làm gì – có lẽ đó là tính cách vốn có của Song Ngư😛

Những lúc tâm trạng không ổn, mình thường tìm đến UCIE để lấy ra sức mạnh nội tâm, them nữa là sẽ ngủ nhiều hơn, và đặc biệt là sẽ lôi tiểu thuyết ra đọc – chứ bình thường thì chả bao giờ ngó ngàng tới tiểu thuyết.

Anh có thích nước Mỹ Không? – Tân Di Ố

Và mình đã chọn “Anh có thích nước Mỹ không” – thoạt đầu đọc tiêu đề truyện, cứ nghĩ rằng nó na ná như “Oxford thương yêu”, sẽ là một cô nàng đi du học ở Mỹ và hỏi người yêu mình rằng anh ấy có thích nước Mỹ không

Nhưng thật bất ngờ với suy đoán đó của mình, tiểu thuyết của một tác giả Trung Quốc thì đương nhiên là không thể giống tiểu thuyết của một tác giả Việt Nam được rồi. Con người Trung Quốc cũng có những cách tư duy khác hẳn.

Những chương đầu của cuốn tiểu thuyết gây cho mình cảm giác thích thú với cô nàng Trịnh Vi – một sinh viên dám sống hết mình với cảm xúc của mình, dám làm tất cả để yêu anh chàng sinh viên lạnh lung Trần Hiếu Chính. Mình thích tình yêu của cô gái ấy, dù không thích anh chàng kia lắm. Thế mới biết, khi bạn ở trong cuộc bạn chẳng nghĩ mình ngây ngô như tất cả người ngoài đều nghĩ. Cơ mà mấy ai có được cái ngây ngô ấy nhỉ😀

Tình tiết bất ngờ của câu chuyện được đưa ra khi Hiếu Chính lại giống như Lâm Tĩnh – người bạn từ thủa thanh mai trúc mã của Trịnh Vi cũng chọn con đường đến nước Mỹ mà không nói với cô một lời dù chỉ là để chia sẻ hay hỏi ý kiến. Lý do Lâm Tĩnh đi Mỹ là vì anh không dám đối mặt với mối tình của bố anh với mẹ của Trịnh Vi, anh trốn tránh. Còn Trần Hiếu Chính lại đến nước Mỹ với kỳ vọng lớn nhất của mẹ anh. Cả 2 chàng trai đều yêu Trịnh Vi, nhưng cách thể hiện tình yêu của con trai thật khác. Họ sẽ ra đi không nói một lời nếu họ nghĩ rằng họ không thể làm cho người con gái mình yêu hạnh phúc. Dù người con gái đó có đáng yêu và đáng tin đến đâu, thì họ vẫn sẵn sang từ bỏ, không giải thích, không thanh minh, vậy nên mới nói con gái thật ngây dại bởi con trai luôn nghĩ rằng hành động của họ không cần giải thích thì tốt hơn cho người họ yêu. Haiza, đó là sự khác biệt giữa con trai và con gái chăng?

Mình thích cuốn tiểu thuyết này và đọc liền mạch trong vòng một đêm đến sang với 24 chương bởi nó miêu tả rất đúng tâm trạng của một cô gái khi yêu, khi cô đơn và mong muốn tìm kiếm bờ vai của mình. Sau 2 lần vấp ngã – 2 lần với 2 người mình yêu thương tha thiết, 2 người đều chọn nước Mỹ là cái cớ để rời bỏ cô, tất cả những cuộc gặp mặt mai mối cô đều bắt đầu với câu hỏi “Anh có thích nước Mỹ không” – một sự ám ảnh thật lớn đối với cô. Trịnh Vi cũng sợ cô đơn, nhưng cô cũng không vượt qua được cái rào cản mà 2 người đàn ông kia đã để lại trong long cô. Cô yêu cả hai người. Và khi họ quay lại, thậm chí cô vẫn sẵn long tha thứ cho Trần Hiếu Chính, vậy mà người con trai đó lại không đủ can đảm để bước qua khỏi sự sợ hãi của bản thân, không thể che chở và đem đến hạnh phúc cho cô. Lâm Tĩnh thì ngược lại, anh thể hiện tình yêu của mình một cách tự tin, ân cần và đầy yêu thương – có lẽ mọi người con gái đều muốn và thích người yêu của mình làm như vậy. Và cuối cùng Trịnh Vi đã ở bên Lâm Tĩnh – người có thể che chở cho cô đến cuối cuộc đời.

Mình còn ấn tượng với Nguyễn Nguyễn – một cô nàng xinh đẹp, tính tình rất tốt bụng, và cô ấy cũng yêu hết mình, song cái giá phải trả cho tình yêu ấy thật đắt, cô ấy đã phải dứt bỏ đi đứa con do tình yêu kết trái, và rồi sau khi cô ấy tìm được bến đỗ an toàn và vững chắc cho mình, thì cô ấy lại gặp một tai nạn trên đường đi gặp lại mối tình xưa ấy – cuộc sống này thật bất công với cô? Trước khi tai nạn đến, cô đã nói với Trịnh Vi rằng cô đang rất hạnh phúc, nếu bạn chết khi bạn đang rất hạnh phúc thì liệu bạn có gì phải hối hận không nhỉ? Và với phụ nữ gần 30, hình như tình yêu không còn quá quan trọng bằng khát vọng được làm mẹ, làm vợ.

Cuốn tiểu thuyết đã lấy được của mình một ít nước mắt, một ít tâm trạng đồng cảm, và cho mình cái cảm giác tin tưởng vào tương lai. Người bạn yêu thương nhiều nhất và hy sinh nhiều nhất chưa chắc đã là người sẽ cùng bạn đi suốt cuộc đời, hãy cứ yêu như chưa bao giờ được yêu, bạn sẽ nhặt được tình yêu đích thực😡

Bạn có thể đọc truyện trên trang http://vnthuquan.net/truyen/truyen.aspx?tid=2qtqv3m3237nvnnn4nvnvn31n343tq83a3q3m3237nvn

3 thoughts on “[CNS20] – Anh có thích nước Mỹ không, Tân Di Ố

Gửi phản hồi

