[CNS32] – Bên nhau trọn đời – Cố Mạn

Mỗi năm đọc 1-2 cuốn tiểu thuyết vẫn là kế hoạch của mình, nhưng mình cũng không nghĩ là sẽ đọc truyện ngôn tình của Trung Quốc, những câu chuyện đọc xong rồi lại nhanh chóng chẳng nhớ gì, như trí nhớ của mình với mọi chuyện, mọi người, mọi khóa học, mọi bài hát hay mọi cuốn sách😀

“Bên nhau trọn đời” được lựa chọn vì một lý do rất trẻ con – mình thấy bạn ấy đọc cuốn này :v

Bên nhau trọn đời

“Bên nhau trọn đời” chiếm của mình 4 tiếng đồng hồ liên tục từ đêm đến gần sáng sáng (phần lớn những tiểu thuyết mình đọc đều đọc một mạch như vậy), không chỉ về mặt thời gian, “bên nhau trọn đời” còn kiếm của mình kha khá nước mắt. Tự nhiên nghĩ, mỗi lúc muốn khóc, thay vì đóng cửa phòng khóc một mình, hoặc vừa lái xe vừa khóc thì nên tìm cho mình 1 bộ phim hoặc 1 cuốn tiểu thuyết để khóc cho khỏi phải “che giấu” :v

“Bên nhau trọn đời” là câu chuyện tình yêu với kết thúc có hậu của 1 cô nàng cá tính đầy tình yêu thương và một chàng trai giỏi giang và đẹp trai – chả biết ngoài đời có cái tình yêu như vậy không? Chuyện tình của họ bắt đầu từ việc cô gái thích chụp ảnh, và chụp được một khoảnh khắc rất đẹp của chàng trai tại trường đại học, cô đã “fall in love” anh chàng, và chủ động theo đuổi anh để rồi họ có một khoảng thời gian tình yêu sinh viên đầy kỷ niệm bên nhau. Rồi đùng một cái cô đi Mỹ sau cuộc cãi vã với chàng trai (do bố cô sắp đặt trước), cô bị bỏ lại mà không hiểu lý do vì sao, chàng trai cũng vậy. Một khoảng thời gian dài sau đó, họ gặp nhau sau khi cô gái trở về nước, vì là của nhau, nên mọi tình huống/câu chuyện đều đưa họ về với nhau. “Bên nhau trọn đời” cảm động với tình cảm của cô gái luôn hướng về chàng trai, và cũng cảm động với tình cảm của chàng trai với cô gái khi để giấu đi sự nhớ thương đó anh ấy chỉ lao vào công việc để ngày một thành đạt hơn. Ai bảo “phía sau 1 nguời đàn ông thành đạt là một phụ nữ nâng khăn sửa túi” nhỉ? – trong “bên nhau trọn đời” đó là một tình yêu gây nên sự tổn thương vì sự hiểu lầm cho cả 2 người đấy chứ. Nhưng rồi, vượt qua tất cả, họ vẫn là của nhau. Đọc xong, chỉ ước mình cũng được như vậy – một cô gái bình thường, nhưng với tình yêu hết mình, cuối cùng, mình cũng có được một nửa của mình đúng nghĩa.

Chuyện tình yêu trong phim hay trọng tiểu thuyết tuy không phải là những câu chuyện đời thường, song nó cũng có những khoảnh khắc đời thường trong đó.

Mình yêu cách họ chờ nhau, mình quý cách họ dành tâm trí cho nhau, mình yêu Hà Dĩ Thâm với cách ứng xử khi anh biết bố của Mặc Sênh đã gián tiếp gây nên cái chết của bố anh. Yêu cách họ nhớ tới những sở thích của nhau, sống trong sở thích của nhau để giải tỏa nỗi nhớ🙂. Yêu cách họ nghe đến tin tức của nhau là giật mình.

Tình yêu tự nhiên sẽ đưa hai tâm hồn, hai trái tim đến với nhau!

Cuộc sống là một hành trình dài, trong đó không phải ngày nào cũng có tình yêu, nhưng những giây phút hay khoảnh khắc của tình yêu giúp cho bạn duy trì cuộc sống này đẹp đẽ hơn. Sẽ thật hạnh phúc nếu bạn có được 1 nửa của mình và vẫn đang đồng hành cùng một nửa đó. Và cũng thật hạnh phúc nếu bạn có cảm giác thích/yêu một người nào đó, hãy cứ thể hiện cho họ biết là bạn yêu họ – bởi nếu bạn không thể hiện thì phần thiệt thòi là cảm giác bị tù túng của bạn, chứ người kia đâu có sao ^^

Hãy yêu trong tự do, yêu không cần đáp lại bởi vì nhu cầu của bạn chỉ đơn giản là được thể hiện tình cảm của mình🙂

Chắc là không có tình yêu vĩnh cửu nhưng chắc chắn luôn có những giây phút vĩnh cửu của tình yêu, bạn hoàn toàn có thể tạo ra nó để tận hưởng❤

Tặng bạn một bông hồng trắng trong vườn nhà mình sáng nay

2 thoughts on “[CNS32] – Bên nhau trọn đời – Cố Mạn

Gửi phản hồi

