[CNS36] – Nếu biết trăm năm là hữu hạn, Phạm Lữ Ân

Đọc “Nếu biết trăm năm là hữu hạn” chỉ trong vòng 2 ngày, một cuốn sách với 40 câu chuyện ngắn cuốn hút về những triết lý sống giản đơn mà đôi khi ta bị những thứ khác cuốn đi mà quên mất rằng nó vẫn đang tồn tại. Những câu chuyện đơn giản nhưng lại có tác dụng “cảnh thức” những người đọc nó không nhiều thì ít🙂

neu biet tram nam la huu han

Những câu trích dẫn trong mỗi câu chuyện cũng đều rất sắc, ví dụ như câu “Điều duy nhất giúp cái ác chiến thắng, đó là những người tốt không làm gì cả” – Edmond Burke

Đọc mỗi câu chuyện trong “Nếu biết trăm năm là hữu hạn” của Phạm Lữ Ân ta như thấy chính mình trong đó, cũng có những lúc ta cảm thấy cô đơn, buồn – ừ thì những người khác cũng vậy – cô đơn hay  buồn cũng chỉ là một phần tất yếu của cuộc sống này cũng giống như niềm vui ấy, vậy thì tại sao không đón nhận người bạn này một cách bình thản và thoải mái như khi ta vui, các bạn ấy vốn là như nhau mà :v

Đọc “Nếu biết trăm năm là hữu hạn” ta thấy mình nên bắt đầu viết một cuốn sách, có thể bắt đầu bằng một câu “Tôi viết cuốn sách này là vì tác giả Phạm  Lữ Ân đã khuyên tôi như vậy…” và rồi cứ thế mà tiếp tục, bạn đâu cần phải xuất bản nó với những thủ tục lằng ngoằng hoặc phải chặt gỗ ở rừng để in sách, mà đơn giản là bạn chỉ xếp những con chữ trên bàn phím mà bạn vẫn sử dụng hàng ngày thành 1 cuốn sách của riêng bạn, ai cũng có những câu chuyện riêng mà nếu không viết ra thì chẳng ai biết cả, và thậm chí ngay chính bạn cũng sẽ quên nó mất thôi :) 

Đọc “Nếu biết trăm năm là hữu hạn” thấy tình yêu là thứ sẽ đến tự nhiên, đúng lúc, đúng người ^^ “Như chờ tình đến rồi hãy yêu” – cứ như chờ đông qua rồi xuân sẽ tới ấy :) 

Đọc “Nếu biết trăm năm là hữu hạn” thấy rằng tình bạn có thể đến rồi đi, chẳng có gì phải luyến tiếc, khi hai người bạn không còn những mối quan tâm chung với nhau nữa. 

Đọc “Nếu biết trăm năm là hữu hạn” thấy rằng để hiểu và chăm sóc con cái của mình bố mẹ phải đọc rất nhiều loại sách từ ăn dặm kiểu Nhật, Pháp, … đến tâm lý tuổi teen thì ngược lại để hiểu tâm lý và chăm sóc bố mẹ mình bạn đã bao giờ tự nhận thức rằng mình cần phải đọc nhiều hơn để hiểu và chăm sóc bố mẹ mình? 

Đọc “Nếu biết trăm năm là hữu hạn” thấy rằng ngày tháng đó sẽ quay trở lại sau 1 năm, nên nếu ngày đó tháng đó của năm đó mà bạn chưa làm được điều đó thì có thể đợi đến ngày đó tháng đó của năm sau :) 

Đọc “Nếu biết trăm năm là hữu hạn” thấy rằng việc được tự mình làm những việc thuộc trách nhiệm của mình là điều hạnh phúc, khi có thể tự làm, thì hãy tận dụng lấy cơ hội đó – vì khi bạn làm việc đó bạn sẽ có những trải nghiệm rất khác. Ví dụ như việc trồng hoa vậy, nó khác với việc bạn chỉ mua 1 bó hoa về ngắm, nếu là hoa mình trồng thì chắc mình chẳng bao giờ bán các bạn ấy với giá mà các bác nông dân đang bán ngoài chợ🙂

Đọc “Nếu biết trăm năm là hữu hạn” thấy rằng cảm xúc là hữu hạn, cũng như bốn mùa xuân hạ thu đông, thì cảm xúc cũng chỉ là hữu hạn từ cực dương của hạnh phúc, vui vẻ – qua điểm 0 – đến cực âm của buồn tủi đau khổ, nó là đồ thị hình sin lợn sóng trong suốt cuộc đời của bạn.

Đọc “Nếu biết trăm năm là hữu hạn” thấy rằng bạn cứ sống với những điều thật sự của cuộc sống thôi, đừng sống quá nhanh, quá vội, cũng đừng sống bởi mặt nạ của riêng mình

Dù sao thì cũng là muốn cuốn sách đáng đọc trong lúc cảm xúc đang ở điểm 0 ^^

Trao đổi với 2 tác giả của “Nếu biết Trăm năm là hữu hạn”

[Youtube=http://youtu.be/10WVUwEhT3M]

“Nếu biết trăm năm là hữu hạn, tại sao không sống thật sâu…”

Từ “sâu” ở đây là bạn cần phải hiểu bản thân mình thật sự muốn gì, mình là ai, mình sẽ làm gì, đừng làm theo những gì xã hội muốn ^^ – và để làm được điều đó thì chắc là nên dành thời gian tập thở hàng ngày ấy nhỉ 

One thought on “[CNS36] – Nếu biết trăm năm là hữu hạn, Phạm Lữ Ân

Gửi phản hồi

