[Dịch#10] Làm thế nào để hợp tác trong công việc với người bạn không thích?

Làm thế nào để hợp tác trong công việc với người bạn không thích?

1. Tự chiêm nghiệm lại nguyên nhân việc bạn không thích người đó, và cách bạn đã phản ứng với các tình huống gây căng thẳng giữa hai người

2. Tìm nhiều cách để hiểu quan điểm của người đó:
– Tại sao người này lại phản ứng theo cách đó?
– Điều gì là động lực của họ?
– Người đó đang nhìn mình như thế nào?
– Điều gì họ muốn & cần ở mình?

3. Đứng ở vị trí là người giải quyết vấn đề hơn là người đánh giá hay người cạnh tranh
– Có thể mời người đó ăn trưa hoặc cafe rồi mở lòng với họ: mình không cảm thấy chúng ta đang làm việc với nhau tốt như chúng ta có thể. Bạn nghĩ sao về điều này? Bạn có ý tưởng gì để chúng ta có thể làm việc tốt hơn không?

4. Hỏi nhiều hơn
– Sử dụng những câu hỏi với mục đích xây dựng và thật lòng kiên nhẫn lắng nghe câu trả lời

5. Nâng cao nhận thức về bản thân trong những mối quan hệ với những loại tính cách khác nhau

6. Yêu cầu sự giúp đỡ
Ví dụ bạn là người mới vào, người đó đã làm việc ở tổ chức lâu hơn bạn:
– Mình cảm thấy đã bắt đầu hiểu về tổ chức, tuy nhiên mình cần thêm sự trợ giúp của bạn: Điều gì mình nên làm nhiều hơn hoặc ít đi? Mình đã bỏ qua điều gì hay mình nên kết nối với ai? Bạn đã từng ước ai đó nói cho bạn điều gì khi bạn bắt đầu công việc ở đây?

Full bài tại link https://hbr.org/2018/12/how-to-collaborate-with-people-you-dont-like

1 bình luận về “[Dịch#10] Làm thế nào để hợp tác trong công việc với người bạn không thích?

Bình luận về bài viết này